Bật mí 99+ Cách Uống nước hoa quả đúng cách

Tôn Nữ Kiều Anh 06/09/2023 35 Lượt xem
5/5 - (22 bình chọn)

Uống nước hoa quả đúng cách sẽ giúp cơ thể hấp thu toàn bộ dưỡng chất và vitamin có lợi trong trái cây cho sức khỏe tốt nhất.

Nước ép hoa quả rất giàu chất xơ và chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu uống đúng cách, đúng lúc, đúng thời điểm thì lợi ích của nó còn tăng lên gấp bội.

Xem thêm:

Bật mí cách Uống nước hoa quả đúng cách

Nên uống nước ép trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Uống sau bữa ăn sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời gian lý tưởng nhất để uống nước ép hoa quả là vào buổi sáng.

Tuy nhiên, thay vì uống trước bữa ăn, bạn nên chọn uống sau bữa ăn nhé. Vì trong trái cây có chứa một hàm lượng axit tự nhiên có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Do đó, để Uống nước hoa quả đúng cách bạn nên uống sau bữa ăn sáng từ 30 – 60 phút.

Lúc này, sau khi ăn thì hàm lượng enzym sẽ được tiết ra với tốc độ nhanh nhất, giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất trong nước ép trái cây. Ngoài ra, sau khi đã lót dạ với một ít thức ăn sáng thì sẽ làm loãng nồng độ axit, giúp ảnh hưởng tới dạ dày của bạn.

Uống trong vòng 2 giờ sau khi ép

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, chỉ nên dùng trong vòng 2h sau khi ép không?

Nếu để quá lâu sẽ làm cho nước ép bị lên men, dẫn đến biến đổi dưỡng chất trong trái cây, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, nước ép nếu để lâu có thể bị tách nước, dẫn đến không giữ được hương vị thơm ngon như lúc đầu.

Mặc dù nếu không uống liền thì bạn có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, nhưng vitamin và khoáng chất trong nước vẫn có thể tiếp xúc với oxy tạo thành phản ứng oxy hóa. Do đó, cách tốt nhất vẫn là nên ép vừa đủ và sử dụng ngay sau khi vừa ép. Hoặc bạn chỉ cần order 1 ly nước ép của Get&Go để uống nhé. Chúng tôi luôn hỗ trợ freeship cho khách hàng trên toàn huyện Thạch Thất, Tây Mỗ, Hà Nội.

Uống trước hoặc sau buổi tập thể thao

Để duy trì một thể trạng tốt và khỏe mạnh, bạn nên lên kế hoạch ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi điều độ, hợp lý.

Uống nước hoa quả đúng cách như thế nào? Một trong những thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép trái cây đó là vào trước hoặc sau các buổi tập thể thao. Làm như vậy sẽ giúp bổ sung đủ nước cho cơ thể, giúp bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn.

Không uống ép hoa quả vào sáng sớm hay khi đói bụng

Như đã chia sẻ ở trên, chúng ta không nên uống nước ép trái cây vào buổi sáng sớm hoặc khi bụng đói. Vì lúc này, các chất axit có trong trái cây sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu kéo dài lâu ngày có thể gây viêm hoặc loét dạ dày rất nguy hiểm.

Thay vào đó, thời điểm được xem là lý tưởng nhất để bổ sung nước ép trái cây cho cơ thể là giữa hai bữa ăn. Hoặc sau khi cơ thể đã trải qua quá trình vận động thể lực làm mệt mỏi. Uống ép trái cây lúc này sẽ giúp bù nước, bù điện giải, bù chất dinh dưỡng cho cơ thể tức thì.

Không pha nước ép trái cây với sữa

Uống nước ép trái cây tươi nguyên chất rất tốt cho sức khỏe

Nếu pha sữa với nước ép trái cây thì sẽ vô tình tạo ra phản ứng giữa protein có trong sữa với axit tartaric trong nước ép, gây cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất. Đồng thời, với những ai bụng yếu thì còn có thể gây đau bụng, tiêu chảy.

Không uống thuốc với nước ép trái cây

Nếu không biết cách uống nước hoa quả đúng cách thì bạn rất dễ dẫn đến sai lầm uống thước bằng nước ép hoa quả. Thực tế, có rất nhiều bậc phụ huynh vì để chiều lòng các bé đã làm theo cách này.

Tuy nhiên, có rất nhiều loại nước ép trái cây sẽ gây hại nếu uống chung với thuốc. chẳng hạn như ép bưởi, ép cam, ép táo… Ép bưởi có chất làm giảm nồng độ hoạt động của enzym trong ruột, do đó sẽ làm cản trở quá trình hấp thu thuốc uống. Hay như nước ép cam có thể làm giảm chức năng sinh học của thuốc…

Không hâm nóng nước ép trái cây

Hầu hết trong mỗi loại hoa quả dùng làm nước ép đều chứa một hàm lượng vitamin C nhất định. Vitamin C là thành phần dễ bị biến đổi và dễ bị bay hơi nhiều nhất.

Chính vì vậy, việc hâm nóng nước hoa quả sẽ làm triệt tiêu đi những loại vitamin có lợi cho sức khỏe.

Hạn chế thêm đường vào nước hoa quả

Có một thói quen khi pha nước ép trái cây mà chúng ta thường gặp phải, đó là hay nêm thêm đường vào nước trái cây để tạo vị ngọt. Nhất là đối với những loại quả có vị chua sắc như cam, chanh dây,…

Tuy nhiên, chúng ta cần hạn chế làm điều này. Vì trong trái cây tươi nguyên chất tự nhiên đã có sẵn một hàm lượng đường nhất định, nếu cho thêm đường vào công thức pha chế, sẽ làm cho cơ thể dung nạp thừa đường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh lạm dụng nước ép trái cây

Nước ép trái cây mặc dù rất bổ dưỡng, tuy nhiên, nó không phải là thần dược. Bạn sẽ phải đối mặt với nguy cường tăng các chứng bệnh về tim mạch, tiểu đường nếu quá lạm dụng và uống nhiều nước ép trái cây mỗi ngày.

Bạn cần biết rằng, dù nước ép hoa quả rất tốt, uống rất ngon. Thế nhưng chúng cũng không tốt bằng ăn nguyên quả. Vì khi đã ép thành nước, bỏ bã, đồng nghĩa với việc chúng ta bỏ đi lượng chất xơ cần thiết. Chưa kể đến quá trình vắt lấy nước ép có thể làm thất thoát hoặc mất đi lượng vitamin cần thiết.

Đọc thêm:

Lời Kết

Như vậy, việc Uống nước hoa quả đúng cách là vô cùng cần thiết. Nó không những giúp cho cơ thể hấp thụ tối đa mọi khoáng chất và vitamin có trong các loại trái cây, mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, đem lại tinh thần thoải mái, tăng khả năng tập trung. Chần chừ gì mà chưa nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để order một cốc nước ép trái cây mát lạnh để thưởng thức ngay nào.