Bí quyết Kinh doanh trà sữa vỉa hè thành công 100%

Tôn Nữ Kiều Anh 15/07/2023 25 Lượt xem
5/5 - (3 bình chọn)

Kinh doanh trà sữa là thị trường đầu tư lợi nhuận béo bở, ước tính, 1 lời 50.

Bán trà sữa vỉa hè là mô hình kinh doanh đơn giản, có thể kết hợp giữa trà sữa và các món đồ uống, ăn vặt khác để làm phong phú thêm menu của quán. Đặc biệt, mức vốn bỏ ra lại khá ít. Nếu như bỏ túi một vài kinh nghiệm dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ “hốt bạc” mỗi ngày đấy nhé.

Có nên kinh doanh trà sữa vỉa hè hay không?

Nên hay không kinh doanh trà sữa?

So với các quán café, quán trà sữa lớn tọa lạc ở những mặt bằng đắc địa thì chắc chắn quán trà sữa vỉa hè sẽ là hình thức Kinh doanh trà sữa ít vốn hơn rất nhiều. Nói như vậy, không có nghĩa là khi mở quán vỉa hè, bạn sẽ nắm chắc phần thắng trong tay. Mà thay vào đó, đừng nên vội quá tự tin, đừng nên mở quán vì cảm tính, càng không nên vì nghe lời người khác bảo lời mà làm theo. Tất tần tật đều cần phải có kế hoạch kinh doanh rõ ràng.

Phân tích ưu, nhược điểm Kinh doanh trà sữa vỉa hè

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên và dễ nhận thấy nhất, chính là:

+ Bỏ vốn ít: bạn không cần đầu tư số vốn lớn để có được mặt bằng đắc địa, cũng không cần nhiều chi phí thuê mướn nhân viên hay trang trí nội thất cho quán của mình.

+ Kinh doanh trà sữa vỉa hè là mô hình di động rất tiện lợi. Dễ di chuyển. Không mất nhiều thời gian mở và dẹp quán mỗi ngày.

+ Giá thành mỗi ly rẻ, chỉ từ 30k trở lại. Cho nên, dễ dàng thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì loại hình kinh doanh này cũng tồn tại một số nhược điểm như:

+ Tranh chấp quyền sử dụng vỉa hè

+ Quá trình kinh doanh trà sữa bị ảnh hưởng do yếu tố thời tiết tác động.

Kinh doanh trà sữa vỉa hè khách hàng là những ai?

Hầu hết trà sữa vỉa hè sẽ có giá thành rẻ hơn trà sữa ở các quán lớn. Vì đã tiết kiệm được kinh phí thuê nhân viên, mướn mặt bằng, décor quán… Cho nên, nhóm khách hàng chủ đạo của mô hình này sẽ là:

+ Các bạn học sinh, sinh viên, người lao động có thu nhập thấp.

+ Nhân viên văn phòng, công nhân, viên chức, những người có thu nhập từ trung bình khá.

Kế hoạch kinh doanh trà sữa ra sao?

Trà sữa đã trở thành món đồ uống rất quen thuộc, cho nên, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào mở quán

Sau khi đã xác định đối tượng khách hàng tiềm năng thì kế đến, chúng ta cần phải xác định xem mô hình kinh doanh của bạn theo lối truyền thống hay hiện đại. Chúng có điểm nhấn gì khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác?

Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 1 số cách giúp cho quán trà sữa của bạn trở nên nổi bật nhất nhé:

+ Mặc dù là quán vỉa hè, nhưng vẫn nên đầu tư không gian quán có mô hình sáng tạo, view sáng sủa, mát mẻ. Để cho khách hàng dù mua mang về vẫn có thể chụp choẹt check in.

+ Đầu tư vào chất lượng nước uống. Bạn nên chú trọng đến nguyên liệu và công thức pha chế, liên tục update vào menu những món đồ uống mới hottrend để thu hút khách hàng hiệu quả.

+ Có thể áp dụng chính sách khuyến mãi như: tích tem đổi điểm, mua 10 tặng 1….

Lưu ý cần biết khi Kinh doanh trà sữa vỉa hè

Chọn địa điểm thích hợp

Địa điểm vỉa hè cũng sẽ tốn kinh phí để thuê. Cho nên, bạn nên cân đối vào ngân sách và nguồn vốn hiện có, nhóm đối tượng tiềm năng để chọn vị trí đặt xe trà sữa vỉa hè của bạn ở đâu thì tốt nhất nhé. Chẳng hạn như đối tượng khách hàng của quán là học sinh, sinh viên thì nên đặt quán trà sữa vỉa hè gần khu trường học. Nếu đối tượng khách của quán chủ yếu là công nhân, nhân viên văn phòng thì nên thuê mặt bằng tại các tòa nhà cao tầng, gần những công ty, doanh nghiệp lớn.

Bắt Trend

Quy luật trong kinh doanh, đó là khi có một món đồ uống trở nên Hottrend thì rất nhanh chóng, ngay sau đó nó sẽ trở nên bão hòa. Chính vì vậy, bạn cần biết cách bắt kịp trend đồ uống Hot nhất để thu về lợi nhuận nhanh nhất có thể.

Triển khai chiến dịch PR

Làm thế nào để quán trà sữa kinh doanh ở vỉa hè đắt nườm nượp khách?

Bạn có thể áp dụng triển khai một số chương trình Marketing nhằm giới thiệu quán tiếp cận gần hơn với khách hàng:

+ Ưu đãi khuyến mãi mua 1 tặng 1, tặng voucher giảm giá.

+ Chạy quảng cáo Facebook

+ Thiết kế website riêng để tăng mức độ uy tín, chuyên nghiệp

+ Đăng tải các bài review lên các group ăn uống.

Tham khảo mô hình kinh doanh trà sữa kết hợp ăn vặt Get&Go

Get&Go – Fast Food & Drink là cửa hàng chuyên đồ ăn vặt và thức uống dành cho giới trẻ tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Tại đây, chúng tôi có:

Menu trà sữa nhà Get&Go vô cùng đa dạng và phong phú

+ Menu đa dạng lên đến hàng trăm món, giá cả phải chăng

Quán có view sân thượng cực kỳ mát mẻ và thoáng đãng

+ Nhiều góc view đẹp cho các bạn thỏa sức sống ảo, chạy deadline, họp nhóm, học tập, ôn thi.

+ Chất lượng đồ uống siêu đỉnh, décor nước đẹp bắt mắt

Công thức làm trà mãng cầu Hottrend Tik Tok

+ Luôn bắt trend nhanh chóng

+ Bên cạnh thức uống thì còn có rất nhiều món ăn vặt cho các bạn nhâm nhi thỏa thích

Bạn có thể ghé đến địa chỉ của quán để thưởng thức trực tiếp hoặc order thông qua số Hotline, Fanpage của chúng tôi nhé. Chúng tôi vẫn áp dụng chính sách Freeship cho khách hàng trên phạm vi huyện Thạch Thất.

Lời Kết

Đến đây, bạn đã định hình được mô hình kinh doanh trà sữa nào cho mình hay chưa? Dù cho bạn có chọn mở quán lớn hoặc quán trà sữa vỉa hè, thì yếu tố quan trọng nhất giúp giữ chân khách hàng lâu dài. Chính là ở chất lượng đồ uống.

Trà sữa phải ngon đậm đà, hợp vị, có nhiều loại cho khách hàng chọn theo gu ăn uống của mình. Đặc biệt, menu liên tục được làm mới, có những món Hottrend để khơi đúng vào trí tò mò của khách hàng mỗi khi nổi lên món mới. Thế mới dễ thu hút và lôi cuốn đông đảo khách hàng tìm đến trải nghiệm. Chúc các bạn thành công.